Summer is Here! หนีร้อนไปพักผ่อนที่เอสเคป หัวหิน

Cover

คือทางเราก็เห็นว่าใกล้หน้าร้อนเข้ามาทุกที ของถนัดนอกจากเที่ยวเชียงใหม่ ก็ใกล้ๆ กรุงเทพฯ นี่แหละค่ะกับหัวหินที่ขับรถประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ถึง ง่ายๆ พักผ่อนสบายๆ เสาร์-อาทิตย์ก็ไปได้ แต่นอกเหนือจากสถานที่เที่ยว ที่จะมารีวิวเป็นอย่างถัดไป ก่อนอื่นเราขอพาตามมาดูที่พักหัวหินกันก่อน โดยทริปนี้เราได้มาพักที่ Escape Sansiri Hotel Collection พิกัดหัวหิน ซึ่งจะเป็นไงตามเราไปดูกันค่ะ

Escape Hua Hin เนี่ยก็ถือเป็นโรงแรมบรรยากาศดีเลยทีเดียวอยู่ในหัวหิน คนที่มาพักก็สามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการอย่างดีเนอะ เพราะที่นี่ก็อยู่ภายใต้การดูแลของ Sansiri Hotel Collection ซึ่งที่พักดังๆ ของเค้าก็จะขึ้นชื่อที่เขาใหญ่ ที่มีบรรยากาศดีมากๆ แต่ถ้าใครชอบพักผ่อนที่ทะเล ก็ลองเปิดโอกาสให้ที่นี่ดูหน่อย เพราะก็ถือว่าเป็นที่พักหัวหินเล็กๆ ที่มีความสวยชิคอยู่ กระทัดรัด เดินทางสะดวก ติดทะเลด้วย และราคาไม่เกินเอื้อมนะจ๊ะ

Hua Hin_180208_0079

อย่างที่ชอบอย่างแรกของที่นี่ก็คือ เอสเคป หัวหินเป็นที่พักที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Bluport หัวหินนะ เอาเป็นว่าหาของกิน ช้อปปิ้งสะดวกมากเว่อร์ แค่ข้ามถนนไปเอง อย่างที่สอง คือตัวที่พักสามารถเดินไปที่ชายหาดได้ ซึ่งชายหาดบริเวณนี้ก็ สะอาด เหมาะแก่การชิลล์ เล่นน้ำ มีม้าให้ขี่ตามสไตล์ชายหาดหัวหิน ถ่ายรูปสวยๆ ได้ โดยไม่ติดผู้คนด้วย

ส่วนในเรื่องของห้องพักก็กว้างขวางค่ะ มีทั้งแบบเตียงคู่ เตียงเดี่ยวให้เลือก สิ่งอำนวยความสะดวกครบ แต่ที่เราชอบก็คือห้องน้ำค่ะ เป็นผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำขวดใหญ่ดี บางโรงแรมเป็นขวดเล็กๆ ใช้ยาก และที่เพิ่มเติมคือ กลิ่นสบู่ ยาสระผม โลชั่นคือ ดีย์ ข้าวของสำหรับการไปชายหาดให้ก็ครบทั้งกระเป๋า รองเท้าแตะ ผ้าขนหนู ขนมาแต่เสื้อผ้าก็พอค่ะสำหรับที่นี่

ถัดมาก็เรื่องของอาหารเย็น ในส่วนของคนที่ต้องการมาพักผ่อนจริงๆ ไม่อยากออกไปไหนแล้ว เราบอกเลยว่าอาหารที่เอสเคป หัวหิน เป็นอาหารไทยแท้ที่แบบดีงาม รสชาติคือไทย เผ็ดเป็นเผ็ด ไม่มีการใส่ผงชูรส และถ้าเป็นแกงอะไรต่างๆ เค้าก็บอกว่าเครื่องแกงก็เป็นทางเชฟทำขึ้นมาเองตามสูตรดั้งเดิม ปลาหมึกตัวใหญ่ กุ้งชิ้นใหญ่ เนื้อปูก็แน่น ใครชอบอาหารซีฟู้ดเราก็บอกเลยว่าให้ลองดูสักมื้อ แล้วอย่าลืมสั่งเครื่องดื่ม Frizzy Drink ซึ่งมีหลากหลายรสชาติให้เลือกนะคะ

มาถึงอาหารเช้า ก็เป็นอาหารเช้าที่มีให้เลือกพอควรค่ะ อาจไม่เท่าโรงแรมใหญ่ๆ บางแห่ง แต่ก็ถือว่าคุ้มค่านะคะ เพราะก็มีเมนูทั่วๆ ไปอย่างไข่ แฮม ไส้กรอก ขนมปัง น้ำผลไม้ สลัด ครบอยู่ เพิ่มเติมคือมีอาหารไทย มีข้าวต้ม ตามสไตล์อาหารเช้าของไทย กินอิ่มอยู่ท้องแน่นอนค่ะ

สุดท้ายนี้หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจมาเที่ยวหัวหินกันเนอะ ก็ลองดูล่ะกันว่าเอสเคป หัวหินตอบโจทย์เพื่อนๆ รึเปล่า สำหรับที่พักหัวหิน ราคากลางๆ คุ้มค่าอยู่นะโบว่า เดินทางสะดวกดี อะไรดี ที่สำคัญมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะเชียวค่ะ ใครอยากไปพักก็จัดไป ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมตามเว็บจองโรงแรมได้เนอะ หรืออย่างไรก็เข้าไปดูเฟสบุ๊คของโรงแรมในเครือแสนสิริได้เลยค่ะ เจอกันทริปหน้ากับ Anywhere We Go
อย่าลืมไปฟอลโลวเฟสบุ๊คเราด้วยนะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *